Month: June 2024

อังกฤษพร้อมลุยยูโร 2024 รอบน็อคเอาต์ เปิดเส้นทางสู่แชมป์ 28 Jun

อังกฤษพร้อมลุยยูโร 2024 รอบน็อคเอาต์ เปิดเส้นทางสู่แชมป์

ทีมชาติอังกฤษผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติ ยุโรป 2024 ในฐานะแชมป์กลุ่ม C แม้จะเสมอสโลวีเนียไป 0-0 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะพบกับสโลวาเกียในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เมืองเกลเซนเคียร์เชน ประเทศเยอรมนี ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ เส้นทางสู่แชมป์ของทีมสิงโตคำราม รอบ 16 ทีมสุดท้าย อังกฤษ vs สโลวาเกีย ทีมชาติอังกฤษภายใต้การนำทัพของกุนซื อการีธ เซาธ์เกต (Gareth Southgate) จะลงสนามพบกับทีมชาติสโลวาเกียในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามเฟลตินส์-อารีนา เมืองเกลเซนเคียร์เชน ประเทศเยอรมนี สโลวาเกียผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะหนึ่งในสี่ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดของรอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่อังกฤษคว้าแชมป์กลุ่ม C มาครอง การคว้าแชมป์กลุ่มทำให้อังกฤษอยู่ในสายที่ค่อนข้างเบากว่า โดยไม่ต้องเจอกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง สเปน เยอรมนี โปรตุเกส ฝรั่งเศส และเบลเยียม ซึ่งอยู่อีกฝั่งของสายการแข่งขัน รอบก่อนรองชนะเลิศ
Read More

5 แข้งฟอร์มเด่นจากเกม อิตาลี ไล่เจ๊า โครเอเชีย สุดมันส์ 26 Jun

5 แข้งฟอร์มเด่นจากเกม อิตาลี ไล่เจ๊า โครเอเชีย สุดมันส์

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่มบี นัดสุดท้ายระหว่าง โครเอเชีย(Croatia) และ อิตาลี(Italy) เมื่อค่ำคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา สร้างความตื่นเต้นและลุ้นระทึกจนถึงวินาทีสุดท้าย ในเกมนี้ โครเอเชียขึ้นนำก่อนจากลูก้า โมดริชในนาทีที่ 55 แต่แล้วมัตเตีย ซัคคานญี่ ซูเปอร์ซับของอิตาลี ทำประตูตีเสมอในนาทีที่ 90+8 จบเกมที่สกอร์ 1-1 ทำให้อิตาลีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับสองของกลุ่ม ขณะที่โครเอเชียต้องลุ้นเข้ารอบในฐานะหนึ่งในทีมอันดับสามที่ดีที่สุด นี่คือ 5 นักเตะที่ฟอร์มโดดเด่นจากเกมที่ไลป์ซิก สเตเดี้ยม 1. จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (Gianluigi Donnarumma) นายทวารทีมชาติอิตาลีวัย 22 ปี แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ที่กดดันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ ตั้งแต่ต้นเกม ดอนนารุมม่าทำการเซฟลูกยิงไกลของลูก้า ซูชิชได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าเขาจะไม่สามารถหยุดลูกยิงของโมดริชได้ แต่ก่อนหน้านั้นเขาพุ่งเซฟลูกยิงจุดโทษของกัปตันทีมโครเอเชียได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากการเซฟที่โดดเด่นแล้ว เขายังมีส่วนในการช่วยเกมรุกของอิตาลี โดยการดันสูงขึ้นมาและทำแอสซิสต์ให้ซัคคานญี่ทำประตูตีเสมอได้อย่างสวยงาม 2. มัตเตีย ซัคคานญี่ (Mattia Zaccagni) ปีกจากลาซิโอวัย 29 ปี กลายเป็นฮีโร่ของทีมชาติอิตาลีในนัดนี้
Read More

24 Jun

วิเคราะห์เกม ยูโร 2024 เดนมาร์ก ปะทะ อังกฤษ – ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป นัดที่ 2 กลุ่ม C

การแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2024 เดนมาร์ก vs อังกฤษ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยในนัดที่ 2 ของกลุ่ม C เดนมาร์ก จะปะทะกับ อังกฤษ หนึ่งในทีมเต็งแชมป์รายการนี้ ณ แฟร้งค์เฟิร์ต อารีน่า ในวันที่ 20 มิถุนายน 2567 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ผลงานล่าสุดของทั้งสองทีม ในนัดแรก เดนมาร์ก เสมอกับ สโลวีเนีย 1-1 ขณะที่ อังกฤษ เฉือนชนะ เซอร์เบีย แบบหืดจับด้วยสกอร์ 1-0 สถิติการพบกันล่าสุดของคู่นี้ย้อนไปในศึกยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ ที่อังกฤษเอาชนะไปได้ในช่วงต่อเวลา 2-1 ความพร้อมของทั้งสองทีม เดนมาร์ก แคสเปอร์ ฮูลมันด์ กุนซือเดนมาร์ก ยอมรับว่าทีมต้องปรับปรุงสปีดบอลหลังจากเกมแรกที่เล่นได้เฉื่อยชา คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่ง
Read More

ความรู้เกี่ยวกับ-ยูโร2024 17 Jun

ความรู้เกี่ยวกับ ยูโร2024

ความรู้เกี่ยวกับ ยูโร2024 ยูฟ่า ยูโร 2024 จะจัดขึ้นในประเทศเยอรมนีระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปหลังจากการรวมประเทศ เยอรมนีได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการประชุมคณะกรรมการบริหารของยูฟ่าเมื่อปี 2561 โดยชนะการประมูลจากตุรกี รอบแบ่งกลุ่ม รอบแบ่งกลุ่มจะแข่งขันกันจนถึงวันที่ 26 มิถุนายน ก่อนที่รอบน็อคเอาท์จะเริ่มขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน เยอรมนีในฐานะเจ้าภาพจะอยู่ในกลุ่ม A และลงเล่นนัดเปิดสนามพบกับสกอตแลนด์ที่สนามฟุตบอลมิวนิคในวันที่ 14 มิถุนายน ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาโอลิมปิกในกรุงเบอร์ลินในวันที่ 14 กรกฎาคม ทีมที่ผ่านเข้ารอบได้แก่ เยอรมนี, สกอตแลนด์, ฮังการี, สวิตเซอร์แลนด์ (กลุ่มA), สเปน, โครเอเชีย, อิตาลี, แอลเบเนีย (กลุ่มB), สโลวีเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย, อังกฤษ (กลุ่มC), โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส (กลุ่มD), เบลเยียม, สโลวาเกีย, โรมาเนีย,
Read More