ความรู้เกี่ยวกับ ยูโร2024

ความรู้เกี่ยวกับ-ยูโร2024 17 Jun

ความรู้เกี่ยวกับ ยูโร2024

ความรู้เกี่ยวกับ ยูโร2024

ยูฟ่า ยูโร 2024 จะจัดขึ้นในประเทศเยอรมนีระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปหลังจากการรวมประเทศ เยอรมนีได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการประชุมคณะกรรมการบริหารของยูฟ่าเมื่อปี 2561 โดยชนะการประมูลจากตุรกี

รอบแบ่งกลุ่ม

รอบแบ่งกลุ่มจะแข่งขันกันจนถึงวันที่ 26 มิถุนายน ก่อนที่รอบน็อคเอาท์จะเริ่มขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน
เยอรมนีในฐานะเจ้าภาพจะอยู่ในกลุ่ม A และลงเล่นนัดเปิดสนามพบกับสกอตแลนด์ที่สนามฟุตบอลมิวนิคในวันที่ 14 มิถุนายน ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาโอลิมปิกในกรุงเบอร์ลินในวันที่ 14 กรกฎาคม
ทีมที่ผ่านเข้ารอบได้แก่
เยอรมนี, สกอตแลนด์, ฮังการี, สวิตเซอร์แลนด์ (กลุ่มA),
สเปน, โครเอเชีย, อิตาลี, แอลเบเนีย (กลุ่มB),
สโลวีเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย, อังกฤษ (กลุ่มC),
โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส (กลุ่มD),
เบลเยียม, สโลวาเกีย, โรมาเนีย, ยูเครน (กลุ่มE),
และตุรกี, จอร์เจีย, โปรตุเกส, เช็กเกีย (กลุ่มF)

ถ้วยรางวัล

ถ้วยรางวัลเดอโลเนย์รุ่นที่ 2 ซึ่งเป็นเกียรติแก่อองรี เดอโลเนย์ อดีตประธานสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสและเลขาธิการยูฟ่าคนแรก จะมอบให้กับทีมที่ชนะเลิศ ถ้วยรางวัลนี้ถูกออกแบบใหม่โดยบริษัทแอสเพรย์ในลอนดอนให้มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม เพื่อสะท้อนถึงความสำคัญของการแข่งขัน โดยมีน้ำหนัก 8 กก. สูง 60 ซม. และทำจากเงินสเตอร์ลิง

ยูฟ่าเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์เหนือทรัพย์สินทางปัญญาทั้งหมดของทัวร์นาเมนต์ รวมทั้งชื่อ, โลโก้, ภาพลักษณ์, แบรนด์, เพลง และสิ่งประดิษฐ์อื่นๆ การใช้สินทรัพย์เหล่านี้จะต้องได้รับการอนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษรจากยูฟ่าทุกครั้ง นอกจากนี้ข้อมูลและสถิติเกี่ยวกับการแข่งขันและผลงานของผู้เล่นก็เป็นกรรมสิทธิ์ของยูฟ่าด้วยเช่นกัน การเล่นฟุตบอลที่ยุติธรรมจะถูกประเมินทุกนัดตามกฎระเบียบของยูฟ่าเพื่อจัดอันดับมาตรฐานการเล่นของสมาคมฟุตบอลต่างๆ เมื่อจบฤดูกาล

ยูโร 2024 จะเป็นอีกหนึ่งเวทีระดับนานาชาติสำหรับทีมชาติยุโรปที่จะได้ประชันฝีเท้า เสริมสร้างมิตรภาพ และสานต่อจิตวิญญาณแห่งกีฬา ผ่านเกมฟุตบอลอันสวยงามและมีคุณค่านี้ต่อไป
นัดกระชับมิตรทั้งหมดจะถูกจัดขึ้นตามวันที่ที่ระบุไว้ใน ปฏิทินการแข่งขันทีมชาติปี 2022-24 ภายใต้การควบคุมดูแลของยูฟ่า โดยการรวมศูนย์สิทธิ์เชิงพาณิชย์ของยูฟ่าเป็นกรอบในการจัดการแข่งขัน สมาคมสมาชิกที่เข้าร่วมจะต้องจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นสำหรับการจัดแมตช์กระชับมิตรในวันที่ทีมไม่ได้ลงแข่งขัน หากมีความจำเป็นต้องจัดตารางการแข่งขันใหม่เนื่องจากมีการยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขัน อาจมีการยกเลิกหรือเลื่อนนัดกระชับมิตรออกไปก็ได้ ยกเว้นแมตช์ที่เกี่ยวข้องกับทีมชาติเยอรมนี

ทีมชาติที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะไม่ได้รับอนุญาตให้ลงเล่นนัดกระชับมิตรในประเทศเจ้าภาพ ตั้งแต่ 3 เดือนก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น จนถึง 1 เดือนหลังจากจบการแข่งขันรอบสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ในช่วง 1 เดือนก่อนการแข่งขันรอบสุดท้าย ทีมที่ผ่านเข้ารอบแต่ละทีมสามารถลงเล่นนัดกระชับมิตรกับทีมที่ผ่านเข้ารอบทีมอื่นได้ไม่เกิน 2 นัด โดยมีเงื่อนไขว่าทีมที่ลงเล่นด้วยกันต้องไม่ได้อยู่ในกลุ่มเดียวกันของการแข่งขันรอบสุดท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *