5 แข้งฟอร์มเด่นจากเกม อิตาลี ไล่เจ๊า โครเอเชีย สุดมันส์

5 แข้งฟอร์มเด่นจากเกม อิตาลี ไล่เจ๊า โครเอเชีย สุดมันส์ 26 Jun

5 แข้งฟอร์มเด่นจากเกม อิตาลี ไล่เจ๊า โครเอเชีย สุดมันส์

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 กลุ่มบี นัดสุดท้ายระหว่าง โครเอเชีย(Croatia) และ อิตาลี(Italy) เมื่อค่ำคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา สร้างความตื่นเต้นและลุ้นระทึกจนถึงวินาทีสุดท้าย ในเกมนี้ โครเอเชียขึ้นนำก่อนจากลูก้า โมดริชในนาทีที่ 55 แต่แล้วมัตเตีย ซัคคานญี่ ซูเปอร์ซับของอิตาลี ทำประตูตีเสมอในนาทีที่ 90+8 จบเกมที่สกอร์ 1-1 ทำให้อิตาลีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับสองของกลุ่ม ขณะที่โครเอเชียต้องลุ้นเข้ารอบในฐานะหนึ่งในทีมอันดับสามที่ดีที่สุด นี่คือ 5 นักเตะที่ฟอร์มโดดเด่นจากเกมที่ไลป์ซิก สเตเดี้ยม

1. จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (Gianluigi Donnarumma)
นายทวารทีมชาติอิตาลีวัย 22 ปี แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ที่กดดันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ ตั้งแต่ต้นเกม ดอนนารุมม่าทำการเซฟลูกยิงไกลของลูก้า ซูชิชได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าเขาจะไม่สามารถหยุดลูกยิงของโมดริชได้ แต่ก่อนหน้านั้นเขาพุ่งเซฟลูกยิงจุดโทษของกัปตันทีมโครเอเชียได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากการเซฟที่โดดเด่นแล้ว เขายังมีส่วนในการช่วยเกมรุกของอิตาลี โดยการดันสูงขึ้นมาและทำแอสซิสต์ให้ซัคคานญี่ทำประตูตีเสมอได้อย่างสวยงาม

2. มัตเตีย ซัคคานญี่ (Mattia Zaccagni)
ปีกจากลาซิโอวัย 29 ปี กลายเป็นฮีโร่ของทีมชาติอิตาลีในนัดนี้ โดยถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองนาทีที่ 81 แม้ว่าในช่วงแรกของการลงสนามเขายังไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ในนาทีที่ 90+8 เขากลับมาทำประตูสุดสวยที่ช่วยให้อิตาลีตีเสมอและเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างงดงาม

3. ยอชโก้ กวาร์ดิโอล (Josko Gvardiol)
แบ็กขวาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วัย 22 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะในเกมรับที่เขาเล่นได้แข็งแกร่ง ผ่านบอลแม่นยำถึง 90% และยังมีส่วนในการสนับสนุนเกมรุกได้ดี

4. ลูก้า โมดริช (Luka Modric)
ถึงแม้ว่าโครเอเชียจะโดนอิตาลีตีเสมอในช่วงทดเวลา แต่ฟอร์มการเล่นของลูก้า โมดริชในวัยเกือบ 39 ปียังคงโดดเด่น เขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและพลังที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ทั้งในเกมรุกและเกมรับ นอกจากนั้น โมดริชยังทำประตูช่วยให้โครเอเชียขึ้นนำ 1-0 และกลายเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดที่ทำประตูได้ในประวัติศาสตร์ศึกยูโร

5. ลูก้า ซูชิช (Luka Sucic)
ลูก้า ซูชิช หนึ่งในดาวรุ่งของทีมชาติโครเอเชีย แสดงฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันครั้งนี้ ซูชิชทำให้แฟนๆ ตื่นเต้นด้วยการสร้างโอกาสยิงที่หลากหลายและมีบทบาทสำคัญในเกมรุกของทีม แม้จะไม่ได้ทำประตูแต่ก็มีส่วนช่วยทีมได้เป็นอย่างดี

การแข่งขันระหว่างโครเอเชียและอิตาลีครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถและความมุ่งมั่นของนักเตะทั้งสองทีม ในขณะที่อิตาลีสามารถเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้อย่างน่าประทับใจ โครเอเชียก็ยังคงต้องลุ้นในการเข้ารอบต่อไป ซึ่งสร้างความตื่นเต้นและความหวังให้กับแฟนๆที่ สมัครเว็ปบอล ทั่วโลก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *