รีซ เจมส์ สถานการณ์ของเอ็นโซ เฟร์นานเดซ อาจก่อให้เกิด “ปัญหา” ในทีมเชลซี

รีซ เจมส์ สถานการณ์ของเอ็นโซ เฟร์นานเดซ อาจก่อให้เกิด "ปัญหา" ในทีมเชลซี 30 Jul

รีซ เจมส์ สถานการณ์ของเอ็นโซ เฟร์นานเดซ อาจก่อให้เกิด “ปัญหา” ในทีมเชลซี

รีซ เจมส์ (Reece James) สถานการณ์ของเอ็นโซ เฟร์นานเดซ (Enzo Fernandez) อาจก่อให้เกิด “ปัญหา” ในทีมเชลซี (Chelsea)

เรื่องราวของกีฬาคงจะหนีไม่พ้นเรื่องของ การพนันฟุตบอล ฝากกันไว้ด้วย รีซ เจมส์ (Reece James) กัปตันทีมเชลซี (Chelsea) กล่าวว่า ความขัดแย้งที่เกี่ยวกับเอ็นโซ เฟร์นานเดซ (Enzo Fernandez) อาจก่อให้เกิด “ปัญหา” ภายในทีมเชลซี (Chelsea) และเชื่อว่าสถานการณ์นี้จะสามารถแก้ไขได้อย่างสมบูรณ์ด้วยการพูดคุยแบบตัวต่อตัวกับเพื่อนร่วมทีม

เฟร์นานเดซ (Fernandez) กำลังอยู่ในช่วงวันหยุดหลังจากคว้าแชมป์โคปาอเมริกา (Copa America) กับทีมชาติอาร์เจนตินา (Argentina) ในระหว่างการเฉลิมฉลองหลังคว้าชัย เขาได้โพสต์วิดีโอที่มีเนื้อหาร้องเพลงที่มีความหมายเหยียดเชื้อชาติและดูถูกเกี่ยวกับผู้เล่นบางคนของฝรั่งเศส (French)

ฝรั่งเศส (French) ได้ยื่นคำร้องหลังจากวิดีโอนี้เผยแพร่ และเวสลีย์ โฟฟานา (Wesley Fofana) กองหลังของเชลซี (Chelsea) ได้ระบุว่าวิดีโอนี้เป็น “การเหยียดเชื้อชาติอย่างไม่ละอาย” สโมสรเชลซี (Chelsea) ได้ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของเฟร์นานเดซ (Fernandez) พร้อมทั้งกล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่าเป็น “โอกาสในการให้ความรู้”

แม้ว่าเฟร์นานเดซ (Fernandez) จะได้ออกมาขอโทษสาธารณะแล้ว แต่เขายังคงเผชิญกับการสอบสวนภายในจากทั้งสโมสรและฟีฟ่า นักเตะวัย 23 ปี มีกำหนดจะเข้าร่วมทีมเชลซี (Chelsea) ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ เพื่อต่อสู้ในช่วงพรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา

ในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับ ESPN เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เจมส์กล่าวว่าสถานการณ์นี้อาจมีผลกระทบต่อจิตวิญญาณของทีม: “แน่นอนว่าเสมอมีปัจจัยที่มันไม่ได้นั่งลงกับผู้คนเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น

“แต่จนกว่าจะถึงวันที่ทุกคนมารวมกันและอยู่ในห้องเดียวกัน ผมไม่รู้ แต่ผมหวังว่าสิ่งต่างๆจะสามารถแก้ไขได้อย่างราบรื่นและเราสามารถเดินหน้าต่อไปกับฤดูกาล

“มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากมาก ไม่มีที่ว่างสำหรับการเหยียดเชื้อชาติหรือการเลือกปฏิบัติในฟุตบอล ผมคิดว่าเขายอมรับและขอโทษต่อเพื่อนร่วมทีม สโมสร และคนอื่นๆที่ถูกล่วงละเมิดในเหตุการณ์นั้นแล้ว ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาสามารถทำได้ในสถานการณ์นั้น”

เจมส์ยังได้พูดคุยกับเฟร์นานเดซ (Fernandez) เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น และยอมรับว่ามันยากที่จะสื่อสารเนื่องจากเขาอยู่ในเขตเวลาที่ต่างกัน

ในด้านส่วนตัว เจมส์กล่าวว่าเขาเชื่อว่าเขาได้ผ่านพ้นปัญหาการบาดเจ็บแล้ว หลังจากที่เคยต้องผ่าตัดและถูกกีดกันออกจากการเล่นเป็นเวลาห้าเดือนเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

เจมส์ยังกล่าวถึงตำแหน่งใหม่ของเขาที่เล่นในตำแหน่งกองกลางในเกมที่เสมอกับเร็กซ์แฮม 2-2 ที่ซานตา คลารา แคลิฟอร์เนีย และเชื่อว่าตำแหน่งใหม่นี้จะเหมาะกับเกมของเขาหลังจากที่เคยเล่นในตำแหน่งนี้เมื่อยังเป็นนักเตะยืมตัวที่วีแกนในฤดูกาล 2018-19

“ผมเคยเล่นกองกลางมาก่อนเมื่อตอนที่ยังเป็นเด็ก และเมื่อผมถูกยืมตัว ผมก็เล่นกองกลางเช่นกัน มันค่อนข้างคล้ายกัน หนึ่งในกองหลังมักจะเข้ามาในตำแหน่งกลางและเราเล่นจากตรงนั้น

“บทบาทในฤดูกาลนี้จะเปลี่ยนไปมากสำหรับผู้เล่นหลายคน ดังนั้นการเข้าใจบทบาทของตนเองแต่เนิ่นๆ จะช่วยให้ทีมทำผลงานได้ดีที่สุด”

เชลซี (Chelsea) จะดำเนินการแข่งขันพรีซีซั่นต่อไปด้วยเกมพบกับเซลติก (Celtic) ในวันที่ 27 กรกฎาคม ก่อนที่จะพบกับอาร์เซนอล (Arsenal) ในนัดสุดท้ายของทัวร์ที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 31 

กรกฎาคม

ซึ่งในช่วงพรีซีซั่น การพนันฟุตบอล เป็นที่นิยมกันอย่างมาก

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *