สงสัยงานจะเข้า ญาติ ปาเกต้า จ่อมีเอี่ยวการทำผิดกฏเกี่ยวกับการพนัน หลังพบหลักฐานเชื่อมโยง เรื่องการโอนเงิน

ลูคัส ปาเกต้า 27 Sep

สงสัยงานจะเข้า ญาติ ปาเกต้า จ่อมีเอี่ยวการทำผิดกฏเกี่ยวกับการพนัน หลังพบหลักฐานเชื่อมโยง เรื่องการโอนเงิน

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ลูคัส ปาเกต้า (Lucas Paquetá) กองกลางตัวเก่งจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (West Ham United) โดนตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวการผิดกฏเรื่องการพนัน โดยทางเอฟเอนั้นตั้งข้อกล่าวหาว่า ทาง ลูคัส ปาเกต้า (Lucas Paquetá) จงใจที่จะทำให้ตัวเองนั้นโดนใบเหลือง เพื่อเอื้ออำนวยประโยชน์ แต่ผู้ใกล้ชิดได้รับเงินจากการพนัน หลังจากที่โดนตั้งข้อกล่าวหา แน่นอนว่าก็มีการสืบสาวราวเรื่องกันต่อ จนในที่สุดก็เริ่มพบพิรุธ และหลักฐานต่างๆ ที่เชื่อมโยงมากขึ้นเรื่อยๆ 

 

สื่อบราซิล รายงาน พบความเชื่อมโยงการโอนเงิน ที่เป็นหลักฐานในการทำความผิด แถมพ่วงไปถึงนักเตะรายอื่นอีก

 

UOL สื่อจากประเทศบราซิล ทีการรายงานเรื่องนี้ออกมาว่า บรูโน่ โทเลติโน่ ซึ่งมีศักดิ์ เป็นลุงของ ลูคัส ปาเกต้า (Lucas Paquetá) และ ยาน ที่เป็นเป็นลูกพี่ลูกน้องของเขามีการโอนเงิน ไปให้ ลุยซ์ เอ็นริเก้ (Luiz Henrique) ที่ในตอนนั้นยังคงค้าแข้งอยู่กับ สโมสร รีล เบติส (Real Betis) ในสเปน จากการเปิดเผยมีการโอนเงินไปให้ ลุยซ์ เอ็นริเก้   (Luiz Henrique) จำนวนสองครั้งมีมูลค่า 40,000 เรียล หรือประมาณ 239,377 บาท รายละเอียดในการโอนเงินครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการที่ ทาง ลุยซ์ เอ็นริเก้  (Luiz Henrique) โดนใบเหลืองในตอนที่เล่นให้ รีล เบติส (Real Betis) ไป 2 นัด ในเกมที่ เอาชนะ เกตาเฟ่ไปได้ เมื่อวันที่ 28 มกราคม ปี 2023 และ เกมที่แพ้ เซลต้า ปีโก้ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปี 2023 เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมออกมาด้วยว่า ทาง ลุยซ์ เอ็นริเก้ (Luiz Henrique) มีการได้รับเงินจำนวน 10,000 เรียลจากบัญชี ของ ยาน ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของ ลูคัส ปาเกต้า (Lucas Paquetá) ในช่วงปลายเดือน มกราคม เท่านั้นยังไม่พอมีการรับเงินอีกก้อน 30,000 เรียล จาก บรูโน่ ลุงของ ลูคัส ปาเกต้า (Lucas Paquetá) อีก ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ต่อมาทาง บรูโน่ ผู้เป็นลุงของ ลูคัส ปาเกต้า ได้ออกมายอมรับว่า ใช่ เขาจ่ายเงินให้กับ ลุยซ์ เอ็นริเก้ (Luiz Henrique) จริงแต่เป็นการจ่ายหนี้ที่ยืมมาเท่านั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการพนันเลย สำหรับการสืบสวนเรื่องนี้ในสเปนนั้นได้จบไปเรียบร้อยแล้ว และทาง ลุยซ์ เอ็นริเก้ (Luiz Henrique) เอง ก็ย้ายทีมไปอยู่ โบตาโฟโก้ (Botafogo) เรียบร้อยแล้วด้วยในเวลานี้ ซึ่งก็น่าสงสัยพอสมควรเพราะตัวนักเตะแทบจะไม่ได้โดนสอบสวนการทำความผิดใดๆ เลยด้วยซ้ำ ต่อมายังมีชื่อติดทีมชาติ บราซิล อีกด้วย แน่นอนว่าการเกี่ยวข้องกับการพนัน ทุกรูปแบบของนักเตะ มันคือการทำผิดกฏ ผิดจรรยาบรร ร้ายแรงมีสิทธิถูกแบนยาวได้เลย เหมือนอย่างเคสของ ซานโดร โตนาลี่ (Sandro Tonali) กองกลางชาวอิตาลี ของ นิวคาสเซิ่ล (Newcastle United) แต่หากไม่ใช่นักเตะ แต่อยากลุ้นอยากเชียร์อยากสนุกก็เข้าไปลุ้นได้เลยที่ eaxybox มีทุกเกมให้ได้เลือก เข้าลองใช้งานติดตามการแข่งขันต่างๆ ได้ตลอด 24 ชม. ที่ eaxybox รับรองไม่มีผิดหวัง

 

สำหรับเรื่องคดีของ ลูคัส ปาเกต้า นั้นยังคงอยู่ในระหว่างการสอบสวน และ รายชื่อ ของ บรูโน่ กับ ยาน นั้นก็เป็นชื่อที่เกี่ยวข้องกับฐานคดีความผิดของเขาอีกด้วย

 

ในส่วนคดีความผิดของ ลูคัส ปาเกต้า (Lucas Paquetá) ที่ตอนนี้อยู่ในการสืบสวนคดี ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อตัดสินแล้วถ้ามีความผิด ทางตัวนักเตะจะโดนแบนนานขนาดไหน แต่ที่แน่ๆ มันก็ค่อนข้างส่งผลกระทบต่ออนาคตนักเตะของเจ้าตัวไม่น้อย เพราะในช่วงปีก่อน นั้น ลูคัส ปาเกต้า (Lucas Paquetá) โชว์ฟอร์มดีและมีทีมใหญ่ๆ จับตามอง เกือบจะได้ย้ายไป แมนฯ ซิตี้ (Manchester City) ด้วยซ้ำ แต่ว่าดันมีเรื่องคดีเข้ามาเสียก่อน ทำให้ทุกอย่างมันก็หยุดชะงักไป สำคัญที่สุดคือ ในรายชื่อ นักพนันที่เกี่ยวข้องกับคดี ของ ลูคัส ปาเกต้า (Lucas Paquetá) ก็ดันมี ชื่อของ บรูโน่ และ ยาน ญาติคนสำคัญ อยู่ในลิสต์ รายชื่อ 80 คนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้เสียด้วย ถือเป็นเรื่องที่น่าติดตามกันต่อไป นักเตะหลายๆ คนก็เคยเสียเพราะการเกี่ยวข้องกับการพนันมามากมายแล้ว รอดูบทสรุปของ ลูคัศ ปาเกต้า (Lucas Paquetá) กันต่อไป เร็วๆนี้น่าจะได้คำตอบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *