ศึกแห่งศักดิ์ศรีในนามทีมชาติ

28 Sep

ศึกแห่งศักดิ์ศรีในนามทีมชาติ

การต่อสู้เพื่อเข้าไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียนั้น นอกจากความเข้มข้นในเรื่องของฟุตบอล นักเตะ และแท็คติคที่สู้กันในสนามแล้ว เรื่องของศักดิ์ศรีแต่ละชาติที่จะมาห้ำหั่นกันนั้นก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ทำให้ยอมกันไม่ได้เลย โดยรอบคัดเลือกคราวนี้มีอยู่ 3 คู่ด้วยกัน ที่มากันด้วยเรื่องของศักดิ์ศรีล้วนๆ า

อังกฤษ ปะทะ สกอตแลนด์

คู่แรกขอเริ่มต้นที่การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรปกันก่อนที่กลุ่มเอฟ มีอยู่สองทีมที่ต้องบอกว่าศักดิ์ศรีค้ำคอกันจริงนั่นก็คือ อังกฤษ และ สกอตแลนด์ ทีมร่วมเกาะสหราชอาณาจักร ที่ถึงแม้ว่าจะอยู่บนเกาะเดียวกันแต่บอกเลยว่างานนี้ไม่มียอมกัน ถึงแม้ว่าอังกฤษจะเหนือกว่านิดๆ แต่ขาดกุนซือที่มีประสบการณ์ สกอตแลนด์ ก็อาจจะทำให้น้ำตาตกในได้เหมือนกัน

บราซิล ปะทะ อาร์เจนตินา

จากยุโรป ข้ามไปที่ลาตินอเมริกากันบ้าง แน่นอนว่าหากพูดถึงทวีปนี้ทีมที่ได้ชื่อว่าเป็นทั้ง อริ และคู่แข่งกันแบบตลอดมาและตลอดไปก็ต้องเป็น บราซิล กับ อาร์เจนตินา ที่ต้องบอกว่าเจอกันเมื่อไร ใส่กันไฟแลบแน่นอน และครั้งนี้บราซิลต้องเปิดบ้านต้อนรับอาร์เจนตินา ดูจากฟอร์มแล้วบราซิล ดีกว่าอาร์เจนที่มีเมสซี่ กว่าเยอะ

เม็กซิโก ปะทะ อเมริกา

คู่สุดท้ายบินไปที่ทวีปอเมริกา ที่นี่ธรรมดาแล้วเกมทีมชาติไม่ค่อยสูสีกันเท่าไร แต่มีอยู่คู่หนึ่งที่ต้องบอกว่า “ห้ามพลาด” เลยก็คือ การเจอกันระหว่าง เม็กซิโก กับ สหรัฐอเมริกา ที่คราวนี้มีเรื่องของการเมืองนิดๆแทรกเข้ามาด้วย ยิ่งทำให้คู่นี้เป็นอะไรที่ต้องใส่กันไม่ยั้งแน่ๆ น่าสนใจว่า เม็กซิโก ที่น่าจะเหนือกว่าจะเอาชนะสหรัฐได้ไหม เชื่อเหอะว่าถึงใครหลายคนจะบอกว่ากีฬากับการเมืองไม่เกี่ยวกัน แต่คราวนี้รับรองว่าเกี่ยวกันจริงๆแต่จะรุนแรงแค่ไหนต้องติดตามในเกมเอาเองก็แล้วกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *