สิงห์บลู เชลซี เซ็นสัญญา ซีเย็ค ด้วยราคา 33.3 ล้านปอนด์

สิงห์บลู เชลซี 1 Feb

สิงห์บลู เชลซี เซ็นสัญญา ซีเย็ค ด้วยราคา 33.3 ล้านปอนด์

สิงห์บลู เชลซี

หลังจากมีข่าวลืมว่าสิงห์บลูส์ เชลซีต้องการฮาคิม ซีเย็ค ดาวรุ่งในตำแหน่งกองกลางจากสโมสรอาเอฟเซ อายักซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่โชว์ฝีไม้ลายมือให้เป็นที่ประจักษ์ไปในยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกฤดูกาลก่อน จนถึงขั้นสัญญาปากเปล่าว่าจะทุ่มซื้อนักเตะหนุ่มถึง 45 ล้านปอนด์ และไม่ปล่อยให้ข่าวลืมแพร่สะพัดไปได้นาน ทางเชลซีได้ออกแถลงข่าวยืนยันว่า ได้ซื้อตัวซีเย็คมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในราคาสูงถึง 33.3 ล้านปอนด์ โดยสัญญาจะเริ่มเมื่อจบฤดูกาลนี้

เป็นที่ทราบกันดีในวงในว่า ซีเย็ค เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือชาวอังกฤษ ผู้จัดการทีมสิงห์บูลส์ เชลซีนั้น หมายหมั้นที่จะคว้าตัวมาในตลาดซื้อ-ขายนักเตะที่เปิดเมื่อมกราคมที่ผ่านมา หากแต่ทางสโมสรอายักซ์ปฎิเสธที่จะทำการซื้อ-ขายนักเตะในช่วงการฤดูกาล โดยเฉพาะลูกทีมคนสำคัญที่กุมชะตาของเกม

โดยในการแถลงของเชลซีได้กล่าวไว้ว่า ‘สโมสรฟุตบอลเชลซีได้บรรลุข้อตกลงกับทางสโมสรอาเอฟเซ อายักซ์ ในการเซ็นสัญญากับฮาคิม ซีเย็คในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยมีเงื่อนไขที่ซีเย็ค จะยังต้องอยู่กับทางสโมสรดัตช์จนจบฤดูกาลนี้”

โดยซีเย็คเอง ได้ทำผลงานไว้จนทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นหลักเนื้อหอมที่ใคร ๆ อยากได้ ทั้งการทำประตูไปถึง 8 ประตู และส่งบอลต่อให้เพื่อนร่วมทีมทำผลงาน 21 ครั้งในการลงแข่งทั้งหมด 30 เกม ตัวเขาเองนั้นได้เข้าร่วมกับสโมสรทเวนเต้ในปี 2016 โดยได้เซ็นสัญญาไว้เพียงสามปี

แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซีเอง ได้มีการพูดถึงการเซ็นสัญญาระยะยาวกับนักเตะที่จะมาแทนที่เอเดน อาซาร์กองกลางของทีมอยู่เมื่อไม่นานมานี้ และถึงแม้ว่าซีเย็คเองจะยังไม่เท่าอาซาร์ แต่จากฟอร์มแล้วเขาสามารถพัฒนาไปได้จนถึงจุดนั้น

ซีเย็คเป็นที่น่าจับตามองในการแข่งที่ทีมอายักซ์เสมอ 4-4 ที่สนามกีฬาสแตมฟอร์มเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และการแข่งในรอบรองก่อนชิงชนะเลิศในแชมป์เปี้ยนส์ลีกที่พบกับสเปอร์ในฤดูกาลสุดท้าย ที่ถึงแม้สุดท้ายแล้วทีมอายักซ์จะพ่ายให้กับสเปอร์แต่ผลงานที่ซีเย็คทำไว้ก็สะดุดตาแฟรงค์ แลมพาร์ด และเสนอที่จะซื้อตัวเขาเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ทางอายักซ์เองต้องการจะให้เขาช่วยทีมจนจบฤดูกาลก่อนเนื่องจากยังมีการแข่งที่รอพวกเขาอยู่

ซึ่งต้องรอดูกันว่าเมื่อได้ซีเย็คมาร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ เขาจะสามารถทำให้แฟน ๆ เชลซีภูมิใจได้หรือไม่

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *