ส่งเด็กลงเล่น เอฟเอคัพ เรื่องนี้ต้องตรองให้ดี

5 Jun

ส่งเด็กลงเล่น เอฟเอคัพ เรื่องนี้ต้องตรองให้ดี

ส่งเด็กลงเล่น เอฟเอคัพ เรื่องนี้ต้องตรองให้ดี

แม้ว่าตอนนี้ เอฟเอคัพ รอบสี่ยังหาผู้เข้ารอบได้ไม่สะเด็ดน้ำเท่าไรนัก บางคู่อาจจะลอยลำไปรอก่อนแล้ว แต่บางคู่อาจจะยังหาผู้ชนะไม่ได้ต้องไปเตะนัดรีเพลย์กันอีกทีหนึ่งในนั้นก็เป็นลิเวอร์พูลที่ทำให้เรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากด้วยการเสมอกับ ชรูส์ว์บิวรี่ไป 2-2 ทำให้ต้องไปเตะกันอีกรอบที่แอนฟิลด์

เกมที่ส่งเด็กลงสนาม
ทีนี้ใครที่ไม่ได้ดูเกมที่ชรูสว์บิวรี่ เสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 อาจจะไม่รู้ว่า ทางลิเวอร์พูลเองส่งเด็กลงสนามเกือบค่อนทีม เหลือตัวจริงไม่กี่คนเท่านั้น แล้วพอเกมจะเสมอค่อยส่งนักเตะตัวจริงลงมาประคองเกมเพื่อเอาชนะแต่ไม่ทัน แต่ไม่เพียงเท่านั้นโค้ชผู้คุมข้างสนามก็ไม่ใช่คล็อปป์นะในตอนแรก เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมซึ่งเป็นหัวหน้าโค้ชของชุด u23 นั่นเองที่คล็อปป์เปิดโอกาสให้ก่อนที่เจ้าตัวจะลงมากำกับเองในช่วงโค้งสุดท้ายแต่ไม่ทัน

เตรียมส่งเด็กอีกรอบ
จากผลเสมอดังกล่าวทำให้ คล็อปป์ เตรียมออกมาวางแผนใหม่ด้วยการให้ทีมงานชุดเดิม นักเตะหน้าเดิม ลงสนามอีกครั้งเพื่อเตะกับ ชรูสว์บิวรี่ รวมถึงโค้ชด้วย ตัวเองอาจจะไม่ได้ลงมาเต็มสูบ ทำเอาเริ่มมีหลายกระแสมองเห็นแตกต่างกันไปในกรณีนี้ ส่วนหนึ่งเห็นด้วยเพื่อให้นักเตะชุดใหญ่ได้พักผ่อนจากช่วงเบรกหนีหนาวก่อนจะกลับมาสู้กันอีกรอบช่วงปิดฤดูกาล พวกเค้ามองว่าตอนนี้ลิเวอร์พูลต้องพุ่งเป้าที่แชมป์ลีคเป็นหลักก่อน ถ้วยอื่นอาจจะสละไปเพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย แต่อีกฝ่ายก็มองว่าการทำแบบนี้เหมือนไม่ให้เกียรติถ้วย เอฟเอคัพ และคู่ต่อสู้เลย ถ้าหากทำได้ นี่จะกลายเป็นบรรทัดฐานให้กับอีกหลายทีมที่จะส่งเด็กเหมือนทิ้งถ้วยใบนี้ไปเลย ไม่ได้ส่งทีมที่ดีที่สุดลงสนาม

ก็ต้องดูว่า ทาง เอฟเอ ผู้จัดการแข่งขัน จะเคลียร์คิวกับ ทางพรีเมียร์ลีคอย่างไร เพราะกรณีนี้จะกลายเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานการทำงานของทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีคต่อไปด้วย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *