บาร์เซโลนา ผู้แพ้ในตลาดหน้าหนาวรอบนี้

8 Jul

บาร์เซโลนา ผู้แพ้ในตลาดหน้าหนาวรอบนี้

บาร์เซโลนา ผู้แพ้ในตลาดหน้าหนาวรอบนี้

ตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวปิดตัวลงไปแล้วอย่างสมบูรณ์แบบ นี่เป็นสัญญาณบอกว่า การชิงชัยในฟุตบอลทุกลีค กำลังจะเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าการเสริมทัพในรอบนี้มีทั้งคนสมหวังและผิดหวังกันไปตามวิถีทาง วันนี้เรามาดูกันว่าหากมองในแง่ของทีมฟุตบอล ใครเป็นผู้ที่ผิดหวัง จนเราบอกว่าเป็นผู้แพ้ได้เลยในรอบบนี้

บาร์เซโลน่า ไม่มีตัวแทน เมสซี่

หากจะหาใครสักคนที่มองว่าเป็นผู้แพ้ในตลาดรอบนี้ เรามองว่า บาร์เซโลน่า เป็นผู้แพ้อย่างสมบูรณ์แบบ ประเด็นแรกเป็นเรื่องของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ต่อสัญญา และมีแววว่าจะไปอย่างแน่นอน นั่นทำให้ตลาดรอบนี้เป็นโอกาสครั้งสำคัญในการหาตัวแทนของเมสซี่ หรือ คิดเผือว่า เมสซี่ไป จะเอาใครมาแทนหากเอามารอบนี้กว่าจะเล่นไปอีกครึ่งฤดูกาล ก็น่าจะปรับตัวทันใช้งานต่อในซีซั่นหน้าได้พอดี แต่บาร์ซ่าไม่ได้ซื้อใครมาแทนเลย

วิกฤติการเงินชัดเจน

ปัจจัยที่ทำให้การซื้อนักเตะของบาร์ซ่า ติดลบและทำได้ยากมากคงเป็นเรื่องวิกฤติการเงินที่ท่านประธานคนเก่าได้ทำไว้แสบมาก บวกกับเป็นเรื่องที่หมักหมมมานานทำให้ตอนนี้ บาร์ซ่า กลายเป็นทีมที่มีหนี้ก้อนโตผูกติดเอาไว้ นั่นทำให้พวกเค้าไม่สามารถขยับตัวไปทำอะไรได้เลย ยิ่งไม่ได้ซื้อในเวลาที่ต้องซื้อแบบนี้เท่ากับว่าเป็นการแสดงตัวชัดเจนว่า พวกเค้าไม่มีเงินจริงๆ คงกระทบไปถึงตลาดรอบหน้าด้วย

ปล่อยใครไม่ออก

ในเมื่อเจอวิกฤติการเงิน ทางเดียวที่จะช่วยได้ก็คือ การปล่อยนักเตะออกจากทีมไปเพื่อลดค่าเหนื่อย แต่ทางบาร์ซา ก็ทำไม่ได้อีก เพราะว่านักเตะติดเงื่อนไขส่วนตัวมากมาย รวมถึงราคาที่จะปล่อยออกไปก็แพงมากทั้งค่ายืม และค่าเหนื่อย นั่นทำให้แต่ละทีมที่จะเอานักเตะไปก็คิดหนักเหมือนกันสุดท้ายเลือกที่จะไม่เอาดีกว่า กลายเป็นบาร์ซา ทำอะไรไม่ได้เลยตอนนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *