วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล กับความเป็นไปได้อันดับสี่

17 May

วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล กับความเป็นไปได้อันดับสี่

วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล กับความเป็นไปได้อันดับสี่

พูดถึงลิเวอร์พูล ในฐานะแชมป์เก่า ต้องถือว่าพวกเค้าผิดฟอร์มไปเยอะเลย ตั้งแต่ เวอร์กิล ฟานไดค์ บาดเจ็บไป พวกเค้าก็ยังไม่กลับมาเป็นทีมเดิมอีกเลย จนถึงตอนนี้ ทีนี้พวกเค้าเหลือเป้าหมายอย่างเดียวที่จะต้องทำให้ได้ นั่นก็คือ การรั้งอันดับที่สี่ให้ได้ เพื่อโควตาฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้าต่อไป เรามาวิเคราะห์กันว่า ลิเวอร์พูล จะทำได้หรือไม่

นักเตะมีประสบการณ์

สิ่งแรกที่เรามองว่าเป็นจุดแข็งที่สุดของลิเวอร์พูล น่าจะเป็นเรื่องประสบการณ์ของนักเตะที่ทุกตำแหน่งถือว่าประสบการณ์ข้นคลั่กทีเดียว แม้ว่าที่ผ่านมาจะทำผลงานได้ไม่ดี แต่ถ้าถึงคราวที่พวกเค้าต้องทำให้ได้ เราเชื่อว่าประสบการณ์ ความนิ่งของพวกเค้าน่าจะทำให้พวกเค้าเบียดทีมอื่นไปถึงเป้าหมายได้

โปรแกรมไม่หนัก

ในกลุ่มทีมลุ้นอันดับสี่ด้วยกัน เรามองว่าโปรแกรมของลิเวอร์พูลจะดูเบาที่สุดเลย เนื่องจากว่าเกมลีคนัดที่เหลือเค้าเจองานยากก็มีเพียงเกมแดงเดือดที่เลื่อนออกไปเท่านั้นเอง ที่เหลือไม่น่าจะเป็นงานยากเท่าไร ทั้ง เซาท์แธมป์ตัน, เวสต์บรอมวิช, เบิร์นลี่ย์ และคริสตัล พาเลซ เป็นนัดสุดท้ายปิดซีซั่น หากไม่นับผลของแดงเดือด เป็นไปได้สูงว่า ลิเวอร์พูล จะเก็บชัยชนะได้หมด แล้วจากนั้นก็ไปรอดูว่าทีมอื่นจะพลาดหรือไม่

ข้อเสียเรื่องความฝืด

อย่างไรก็ตาม จุดอ่อนของลิเวอร์พูลที่จะไม่สามารถไปถึงฝันได้ในอันดับสี่ ก็อาจจะมาจากพวกเค้าเอง เพราะว่าตอนนี้สภาพกองหน้าของพวกเค้าเรียกว่า สิงห์ปืนฝืดจะดีกว่า สองเกมลีคล่าสุด พวกเค้ายิงได้เกมละหนึ่งประตูเท่านั้นเอง หากพวกเค้าต้องการชัยชนะในเกมที่เหลือ พวกเค้าต้องยิงให้ได้เยอะกว่านี้ เพื่อทำให้เกมขาดแบบไม่ต้องมาลุ้นเหนื่อย เนื่องจากอีกหนึ่งจุดอ่อนของพวกเค้าเรื่องเกมรับ ก็ยังทำงานอยู่ทุกเกม เกมลีคที่พวกเค้าชนะคลีนชีต นัดสุดท้ายต้องย้อนไปต้นเดือนเมษายนกันเลยทีเดียว หากพวกเค้ายิงได้ขาดและไม่เสียประตูจะดีมาก รวมถึงมีผลต่อลูกได้เสียในกรณีที่ต้องวัดกับทีมอื่นที่ทำแต้มตามมาเท่ากันได้ด้วย ต้องมาลุ้นกันว่าสุดท้ายช่องว่าง เจ็ด คะแนน ระหว่างลิเวอร์พูล กับเชลซี พวกเค้าจะทำได้หรือไม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *